Trang chủ
 
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra nội bộ năm học 2021-2022 đối với CSGDĐH, trường CĐSP
Thứ năm, 14 Tháng 10 2021 01:23

Tệp đính kèm:


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

____

Số: 4555/BGDĐT-TTr

V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra nội bộ năm học 2021-2022 đối với CSGDĐH, trường CĐSP

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 ________________________________

Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2021



Kính gửi: Cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm             

Ngày 03/9/2021, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các  nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19; Bộ GDĐT có Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8/2021 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với đại dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo.

Căn cứ Luật Giáo dục đại học; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018; Nghị định số 42/2013/NĐ-CP ngày 09/5/2013 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục; Thông tư số 51/2012/TT-BGDĐT ngày 18/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định tổ chức và hoạt động thanh tra của cơ sở giáo dục đại học, trường trung cấp chuyên nghiệp; Chỉ thị số 1048/CT-BGDĐTngày 28/4/2020 của Bộ trường Bộ GDĐT về việc tăng cường công tác thanh tra giáo dục đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông và tự chủ giáo dục đại học, Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra nội bộ năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm (gọi chung là trường) như sau:

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm...

 
Một số quy định pháp luật về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến
Thứ tư, 13 Tháng 10 2021 01:11

1. Dạy và học trực tuyến - xu thế tất yếu trong bối cảnh mới
Dạy học trực tuyến (online), dạy học lai ghép (hybrid), dạy học phối hợp (blended) trực tuyến với trực tiếp (trực diện) là giải pháp được nhiều quốc gia và các tổ chức giáo dục lựa chọn trong thời đại Công nghệ 4.0 và đặc biệt là thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu. Trong đó, dạy học trực tuyến là phương pháp giảng dạy khá hiệu quả mà giáo viên và học sinh, sinh viên cần áp dụng một cách có định hướng để truyền tải kiến thức đến học sinh, sinh viên một cách linh hoạt, giúp cho người học theo được mạch bài giảng đạt được mục tiêu của bài học và môn học... Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng được tăng cường, củng cố và dần trở thành một xu thế tất yếu, nhiệm vụ chính trong các nhiệm vụ triển khai năm học để thích ứng với tình hình mới.
Ở Việt Nam, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, Ngành Giáo dục và đào tạo đã có nhiều đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; thay đổi, điều chỉnh các hoạt động dạy học, tổ chức dạy học trực tuyến góp phần phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy - học, thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, tạo điều kiện để trẻ em, học sinh, sinh viên được học ở mọi nơi, mọi lúc và bảo đảm công tác phòng, chống dịch, thích ứng với tình hình của dịch Covid-19; đồng thời thực hiện tốt phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học” đáp ứng mục tiêu chương trình, kế hoạch công tác của năm học[1].

Đọc thêm...
 
Công tác thanh tra chuyên môn năm học 2020-2021
Thứ hai, 19 Tháng 7 2021 01:42

Thực hiện Kế hoạch thanh tra hoạt động quản lý đào tạo, công tác chuyên môn (Thanh tra chuyên môn) năm học 2020-2021 của Trường Đại học An Giang đã được Hiệu trưởng phê duyệt, vừa qua, Phòng Thanh tra – Pháp chế đã tiến hành chủ trì thanh tra hoạt động quản lý đào tạo, công tác chuyên môn tại các Khoa, Bộ môn trực thuộc Ban Giám hiệu.

Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra, kiểm tra các nội dung hoạt động như: Công tác triển khai thực hiện các quy định về chuyên môn, quản lý đào tạo của nhà trường nói chung; việc thực hiện chương trình đào tạo theo năm học của các ngành và chuyên ngành ở các trình độ (cao đẳng, đại học, sau đại học) đã được Ban Giám hiệu duyệt (áp dụng theo từng khoá đang đào tạo) đối với các hình thức giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên (VLVH). Trong đó, đoàn tập trung kiểm tra công tác phân công giảng dạy theo đúng quy định đào tạo của nhà trường; công tác cố vấn học tập; việc biên soạn và sử dụng giáo trình, tài liệu giảng dạy, đề cương chi tiết, tài liệu tham khảo và xây dựng ngân hàng câu hỏi thi đối với các học phần thuộc từng ngành đào tạo.

Bên cạnh đó, đoàn thanh tra cũng đã ghi nhận tình hình phân công giảng dạy các học phần, việc chấp hành lịch giảng dạy, thực hiện quy định về thi cử, kiểm tra; hướng dẫn sinh viên thực hành, thực tập; việc tổ chức hội thi và các hoạt động khác của các lớp;…

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng đã ghi nhận các hoạt động đảm bảo chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, các hoạt động quản lý chuyên môn liên quan đến giảng viên và người học; đồng thời thu thập các minh chứng cốt lõi mà khoa, bộ môn cần lưu giữ để phục vụ đánh giá ngoài.

Công tác thanh tra là hoạt động thường xuyên nhằm giúp Ban Giám hiệu đánh giá hoạt động quản lý đào tạo, tăng cường vai trò quản lý của các Trưởng đơn vị, phát huy việc tự kiểm tra, tự phát hiện sai sót trong cơ chế quản lý chuyên môn của các đơn vị (Khoa, Bộ môn thuộc Ban Giám hiệu). Hoạt động này cũng giúp các đơn vị, cá nhân trong trường thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao và giúp nhà trường nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động quản lý đào tạo, công tác chuyên môn tại các đơn vị.

Minh Hải – P.TT-PC

 
«Bắt đầu Lùi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp theo Cuối»

Trang 3 / 57

Premium Wordpress ThemesInternet Marketinge-Marketing ToolsWordpress coupon discountSEO Tool Deals & Coupon